Home / Google Adwords / Cài đặt Google Tag Manager trên Website – Kết nối Analytics và Remarketing Facebook

Cài đặt Google Tag Manager trên Website – Kết nối Analytics và Remarketing Facebook

Google Tag Manager là một trình quản lý thẻ cho phép bạn cập nhật nhanh chóng và dễ dàng các thẻ trên trang web của mình (chẳng hạn như thẻ theo dõi và thẻ tối ưu hóa tiếp thị). Bạn có thể thêm và cập nhật AdWords, Google Analytics, Pixel Facebook, Floodlight và thẻ-không-phải-của-Google từ giao diện người dùng của Trình quản lý thẻ Google thay vì chỉnh sửa mã trên trang web. Điều này sẽ giảm lỗi, giúp bạn không phải tham gia vào quản trị viên web và cho phép bạn nhanh chóng triển khai các thẻ trên trang web của mình.

Hiểu đơn giản thay vì cài 1 đống mã vào code website thì bạn chỉ cần cài 1 mã Google Tag Manager và sau này khi cần thêm hay xóa mã nào chỉ cần thao tác trên Google Tag Manager mà không phải vọc trong code web nữa. Điều này giảm thiểu khả năng lỗi code web và giúp bạn quản trị khoa học hơn.

Thường thì chúng ta phải đặt vào code một Website (hoặc một ứng dụng Mobile) quá nhiều các đoạn code:

  • Để Tracking Data, Traffic (Google Analytics, Histats,…)
  • Để thực hiện Remarketing (Google AdWord, Facebook) – Đọc thêm: Remarketing là gì?
  • Để tracking hỗ trợ triển khai A/B Testing, Check Converstation (ClickTale, Optimizely, MajeticSEO…)…

Việc đặt quá nhiều đoạn code như vậy lên Website có thể sẽ khiến bạn bị nhầm lẫn từ khâu thao tác đến khâu quản lý, chưa kể đến Website sẽ phải load nhiều đoạn code (file .js) và dễ dẫn đến tình trạng website load lâu hơn.

Cài đặt Google Tag Manager trên website?

Việc đầu tiên là bạn vào tagmanager.google.com để tạo một tài khoản

Nhập Tên tài khoản là tên công ty hoặc tên website, hoặc bất cứ cái tên gì để bạn tiện theo dõi, sau đó bấm Tiếp tục để tạo container (vùng chứa).

Cài đặt Google Tag Manager

Điền tên website của bạn vào Container Name, chú ý website có dạng: www.yoursite.com hoặc yoursite.com (không bao gồm http://). Thực ra đây là tên website chứ không phải địa chỉ website, nhưng tốt nhất cứ điền theo dạng domain cho tiện quản lý.

Cài đặt Google Tag ManagerCài đặt Google Tag Manager

Chọn Nơi sử dụng vùng chứa là Web rồi bấm Tạo

Một cửa sổ hiện ra hỏi bạn có đồng ý với những điều khoản của Google khi sử dụng GTM hay không. Không cần đọc bạn chỉ cần bấm .

Cài đặt Google Tag Manager

Sau khi bấm , thì một cửa sổ khác hiện ra chứa code của Container bạn vừa tạo. Bạn chỉ cần copy đoạn code này và chèn vào

  • Trong thẻ <head>, thường mình chèn trước thẻ đóng </head>;
  • Ngay sau <body> tag của tất cả các trang trên website.

Cài đặt Google Tag Manager

Đến đây nếu các bạn sử dụng hosting WordPress thì có 1 cách cực kỳ đơn giản để gắn code này vào trang của bạn. Đó là các bạn tải và cài đặt plugin : Insert Headers and Footers .

 Insert Headers and Footers

Sau đó chỉ đơn giản là copy và paste code Google Tag Manager vào trang plugin thôi. Các bạn vào Cài ĐặtInsert Headers and Footers Insert Headers and Footers

Dán code xong các bạn Save lại là xong. Như vậy là các bạn đã cài xong Google Tag Manager trên trang của bạn. Các bạn có thể check xem trang của mình đã cài đặt các thẻ thành công hay chưa bằng trình cắm Google Tag Assistant trên trình duyệt Chome. Mình sẽ hướng dẫn ở cuối bài.

Hướng dẫn tạo tài khoản analytics cài lên website bằng tagmanager

Đăng kí Google Analytics: bạn cần có tài khoản Gmail. Thêm mã theo dõi Google Analytics vào website:

tạo tài khoản analytics bằng tagmanager
Bạn nhấp vào nút “đăng ký” sẽ ra giao diện dưới đây: Hãy điền các thông tin cần thiết:
tạo tài khoản analytics bằng tagmanager
Điền Xong kéo xuống dưới “Nhận ID Theo Dõi
tạo tài khoản analytics bằng tagmanager
Bạn hãy đồng ý với các điều khoản của Google Analytics
tạo tài khoản analytics bằng tagmanager
Copy ID Theo Dõi của tài khoản google analytics của bạn
tạo tài khoản analytics bằng tagmanager
Sau đó các bạn quay lại đăng nhập vào tài khoản Tag manager => Không gian làm việc => thẻtài khoản Tag manager
Chọn Thẻ Analytics (dòng đầu tiên)
cài đặt Tag manager
Nhập ID Analytics như hình dưới.
cài đặt Tag manager
Kéo xuống dưới, ấn kích hoạt thẻ Anlytics
cài đặt Tag manager
Chọn All page để thu thập thông tin tất cả các trang trên website của bạn. Rồi Thêm
cài đặt Tag manager
Đặt tên thẻ nếu bạn cài nhiều web để dễ quản lý. Nêu có 1 web thì để mặc định cũng được.
cài đặt Tag manager
Lưu lại Sau đó ấn gửi để kết nối thẻ .
cài đặt Tag manager
Tiếp theo các bạn ấn Xuất Bản >> Tiếp Tục là xong, Trang web của bạn đã được cài thuộc tính google analytics
cài đặt Tag manager
Trên đây là cách cài đặt thẻ theo dõi của Google Analytics. Ngoài ra các bạn còn có thể cài nhiều thẻ khác lên website của mình mà không cần can thiệp vào code.

Cài đặt thẻ tiếp thị lại Adword vào website thông qua Tag Manager

Để cài đặt thẻ tiếp thị lại (ReMarketing). các bạn cũng làm thao tác giống như trên.

Bạn đăng nhập vào tài khoản Google Adwords => vào “thư viện đã chia sẻ” => “đối tượng

Thiết lập tiếp thị lại

Chọn Thiết lập tiếp thị lại.

Thiết lập tiếp thị lại

Các bạn copy ID của Google Adword tiếp thị lại, Quay lại Google Tag Manager phần cài đặt thẻ để thêm thẻ mới.

Thiết lập tiếp thị lại

Dán đoạn mã ID vào như hình dưới

Thiết lập tiếp thị lại

Kéo xuống dưới kích hoạt thẻ

Thiết lập tiếp thị lại

Chọn all Page và thêm

Thiết lập tiếp thị lại

Lưu Thẻ tiếp thị lại

Thiết lập tiếp thị lại

Gửi thẻ tiếp thị lại lên Tag Manager

Thiết lập tiếp thị lại

Xuất bản để thẻ tiếp thị lại cập nhật vào website của bạn

Thiết lập tiếp thị lại

Vậy là đã xong. Các bạn để mã tiếp thị lại thu tập dữ liệu người dùng khoảng 1 tuần là có thể tạo chiến dịch tiếp thị lại trên adwords.

Cài đặt Pixel Facebook Lên Website thông qua TagManager

Pixel Facebook là một tính năng trong tài khoản quảng cáo của facebook. Bất cứ tài khoản nào cũng tạo được 1 pixel (tài khoản business tạo đc 10 cái) để cài lên website. Đoạn code pixel này có nhiệm vụ thu “tệp cookie” những người dùng vào website của bạn. Từ “tệp cookie” này bạn có thể tạo đối tượng những người truy cập website của bạn để chạy quảng cáo Facebook như các tệp thông thường khác. Cách cài đặt Pixel như sau:

Bước 1: Trong tài khoản quảng cáo vào phần Pixel để tạo code Pixel

Cài đặt pixel facebook lên website

Nhớ đặt tên Pixel cho dễ quản lý sau này:

Cài đặt pixel facebook lên website

Bước 2: Tạo Code Pixel vào copy code dán vào website

Sau khi tạo xong code pixel các bạn chọn tự cài đặt mã thủ công > kéo xuống dưới ở phần 2 chính là code mà các bạn cần dán vào code website.

Cài đặt pixel facebook

Các bạn copy mã này rồi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: cài code pixel lên website thông qua Tagmanager của google.

Các bạn cũng có thể cài thẳng vào website. Nhưng như vậy sẽ khó quản lý. Chúng ta sẽ cài Pixel Facebook lên tagmanager tương tự như 2 mã code analytics và tiếp thị lại ở trên.

Vào trình quản lý thẻ trong tagmanager > thêm thẻ mới > loại thẻ HTML Tuỳ Chỉnh

Cài Pixel facebook lên Tagmanager

Dán code pixel Facebook vào khung HTML rồi chọn kích hoạt All Page

Cài Pixel facebook lên Tagmanager

Sau đó bạn nhớ lưu thẻ lại > Gửi  > xuất bản trình quản lý thẻ tagmanager như ở trên là xong.

Bước 4: Kiểm tra sự hoạt động của Pixel trên website

Sau khi bạn xuất bản tagmanager, code Pixel sẽ được áp dụng trên website của bạn. Để kiểm tra pixel có hoạt động đúng hay không. Bạn quay lại trình tạo pixel trên facebook lúc nãy. Kéo xuống bước 4. Điền tên website của bạn vào và ấn nút Chuyển lưu lượng truy cập thử nghiệm

Cài Pixel facebook lên website

Nó sẽ mở 1 cửa sổ mới để truy cập thử website của bạn và kiểm tra xem pixel có hoạt động hay không. Nếu các bạn thấy như hình dưới đây tức là cài đặt pixel lên website thành công.

Cài Pixel facebook lên website

Sau này các bạn có thể tạo ra đối tượng những khách hàng đã vào website của mình để chạy quảng cáo bằng pixel này

Kiểm tra sự hoạt động của tag manager trên website.

Để Biết các bạn cài đã đúng Tag Manager và các thẻ đã hoạt động chưa. Các bạn cài thêm tiện ích Tag Assistant trên trình duyệt Google Chrome của mình.

 Ở đây nó sẽ xuất hiện những thẻ tag mà bạn đã cài vào Tag Manager và đang chạy trên website này. Cách này cũng có thể áp dụng cho website của đối thủ để xem họ có chuyên nghiệp như mình không :)).
Chúc các bạn thành công

 

Tác Giả Vũ Đình Trọng

Có thể bạn quan tâm?

Google Shopping là gì? Hướng Dẫn Cài Đặt Quảng Cáo Google Shopping

Google Shopping là gì? – Google Shopping là một loại hình quảng cáo mới của …

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *