Remarketing là gì? – Remarketing là phương pháp nhắm mục tiêu quảng cáo với những người đã truy cập website của bạn. Chúng ta cũng thường gọi quảng cáo remarketing là quảng cáo bám đuổi.
Thông thường chỉ khoảng dưới 2% khách hàng vào website của bạn lần đầu là sẽ mua hàng ngay. Vậy còn 98% khách hàng còn lại sẽ không thực hiện hành động gì trên website. Những người này đều là những khách hàng tiềm năng. Bởi họ đã từng vào website của bạn nên họ còn có ấn tượng với thương hiệu của bạn. Bạn chỉ cần cài quảng cáo bám đuổi theo họ để nhắc nhở và thôi thúc họ kết nối lại với doanh nghiệp của bạn. chắc chắn doanh số sẽ tăng lên rất nhiều.
Nếu bạn cài đầy đủ chiến dịch remarketing. Khách hàng vào website của bạn xong, Lên Facebook cũng thấy quảng cáo của bạn. Lên bất kỳ trang web nào cũng nhìn thấy banner của bạn. Hãy tìm hiểu xem chúng ta sẽ làm việc đó như thế nào?
Cài đặt quảng cáo Remarketing trên Facebook
Tài khoản quảng cáo Facebook có thể tạo ra cho bạn đoạn mã code tên là Pixel. Mã code này bạn sẽ phải cài vào trong bộ code của website để nó có thể lưu được cookie những người đã truy cập vào website của bạn. Cách tạo và cài đặt code Pixel lên website bạn có thể xem trong bài viết dưới đây:
Cài đặt Google Tag Manager trên website
Sau khi cài code pixel trong. Trong trình quản lý đối tượng của tài khoản quảng cáo Facebook các bạn có thể tạo tệp “Khách hàng vào website”
Các bạn vào bấm vào nút Tạo Đối Tượng > đối tượng tuỳ chỉnh > Lưu lượng truy cập trang web nó sẽ ra giao diện tạo đối tượng như dưới đây:
Các bạn thấy biểu tượng nút tròn nhỏ màu xanh tức là pixel đang hoạt động và thu tệp cookie bình thường. Ở đây tôi đang để số ngày trước là 30 để tạo ra tệp những người truy cập website trong 30 ngày gần đây. Bạn có thể chỉnh tăng lên hoặc giảm đi. Sau đó nhớ đặt tên đối tượng mang tính gợi nhớ để dễ quản lý sau này.
Tệp cookie này bạn sử dụng như tệp thông thường và dễ dàng thêm vào nhắm mục tiêu trong khi bạn cài đặt quảng cáo.
Việc còn lại của bạn chỉ là cài đặt quảng cáo sao cho phù hợp tệp đối tượng này thôi. các bạn có thể cài quảng cáo tương tác, like page, thu lead qua form, video hay quảng cáo trong hộp thư Facebook.
Cài đặt quảng cáo remarketing trên Google
Bạn có muốn sau khi khách hàng vào website của mình xong đi đâu cũng nhìn thấy banner của bạn? Và tại sao chúng ta làm được điều này?
Google có chương trình hợp tác kiếm tiền với các chủ Website trên toàn thế giới tên là Google Adsence. Ở đó các chủ website sẽ cho phép Google cài các quảng cáo vào chính website của mình. Và nếu có khách hàng nào click vào những quảng cáo đó. Chủ website và Google sẽ chia đôi lợi nhuận. Bạn lướt web có hay thấy những banner mà có chữ (i) bên góc phải mà khi chỏ chuột vào nó hiện ra là quảng cáo của google không? Chính nó đấy.

Có tới 80% các website trên thế giới tham gia trương trình này. Và đây chính là những vị trí bạn có thể cài banner của mình lên, và chỉ trả tiền khi có khách hàng click vào banner. Tôi thường chỉ cài quảng cáo hiển thị banner dạng bám đuổi khách hàng (remarketing) sau khi họ vào website. Việc này bạn có thể làm trong tài khoản quảng cáo Google Ads.
Trong tài khoản Google Ads bạn tạo ra đoạn mã code Tiếp thị lại (tên mới là code Google Ads). Đoạn code này giống code Pixel của Facebook ở trên, nó sẽ được cài vào trong code của website. Sau đó nó sẽ âm thầm lưu cookie của khách hàng truy cập để cho vào tệp đối tượng. Nghe rất giống trên Facebook phải không? Đúng ra là Facebook học hỏi cơ chế Pixel để cài quảng cáo Remarketing từ Google (thậm chí nhiều thứ khác nữa cũng học từ Google).
Cách tạo mã Google Ads và cài lên website bạn có thể đọc trong bài viết: Cài đặt Google Tag Manager trên website
Sau khi cài mã Google Ads và mã Analytics xong. Bạn có thể tạo ra tệp khách hàng truy cập website trong tài khoản Google Ads.
Để chạy quảng cáo Remarketing trên tệp này bạn sẽ phải cài một chiến dịch Hiển Thị trong tài khoản Google Ads. Tương tự như cài các chiến dịch hiển thị khác. Chỉ khác phần chọn đối tượng. Bạn sẽ chọn tệp khách hàng truy cập website trong phần cách họ tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Như vậy sau khi khách hàng truy cập website của bạn. Bạn có thể hiển thị banner của mình trên hầu hết các trang web khác mà người này truy cập sau đó. Bám đuổi khách hàng đến khi nào bạn không muốn nữa thì thôi.
Trên đây là sơ lược về cách hoạt động và cài đặt quảng cáo remarketing trên facebook và google. Bạn có thể bấm nút đăng ký nhận tin để nhận được các bài viết mới nhất từ Con Đường Khởi Nghiệp.
Thích kiếm tiền online